BẢN TIN LOGISTICS 2-11

AE đánh giá tăng 3,6 điểm lên 1,140 USD / TEU, giảm USWC 0,6 điểm xuống 3,849 USD / FEU


Giá SPOT đối với các container vận chuyển từ châu Á đến Bắc Âu trong tuần kết thúc vào thứ Sáu đã tăng 3,6% lên 1.140 USD / TEU.

Giá cước khu vực Châu Á - Địa Trung Hải tăng 5,1% lên 1.329 USD / TEU, theo Chỉ số Vận tải Hàng hóa Chở Container Thượng Hải (SCFI).

Giá cước từ Thượng Hải đến bờ Tây Hoa Kỳ giảm 0,4% xuống 3 849 USD / FEU trong khi giá cước đến bờ biển phía Đông tăng 0,3% lên 4.625 USD / FEU.


Hong Kong khởi kiện WTO để phản đối nhãn 'Sản xuất tại Trung Quốc'


Chính phủ Hồng Kông đang tiến hành hành động tại Tổ chức Thương mại Thế giới chống lại Hoa Kỳ về các quy định đang chờ xử lý mà thành phố ghi nhãn hàng hóa sản xuất ở đó là "Sản xuất tại Trung Quốc".

Hồng Kông đã đưa ra các thủ tục theo cơ chế giải quyết tranh chấp của WTO yêu cầu tham vấn song phương với Bộ trưởng Thương mại Hoa Kỳ, cho phát ngôn viên Edward Yau về thương mại và phát triển kinh tế Hồng Kông.

Theo quy định của WTO, Mỹ phải đáp ứng yêu cầu của Hồng Kông trong vòng 10 ngày và tiến hành tham vấn với Hồng Kông trong vòng 30 ngày, ông nói. Sau đó, nếu hai bên không thể đi đến thỏa thuận trong vòng 60 ngày, Hồng Kông có quyền yêu cầu một ban hội thẩm được thành lập để giải quyết tranh chấp, ông Yau nói.

Thành phố duy trì đại diện riêng biệt tại cơ quan thương mại toàn cầu và có thẩm quyền hải quan riêng biệt với Trung Quốc đại lục. Ông Yau nói: “Chính quyền Hồng Kông cần phải có những hành động chống lại Mỹ.

Hong Kong ngày càng trở thành mục tiêu của Mỹ trong bối cảnh chiến tranh thương mại với Trung Quốc. Vị thế của thành phố như một trung tâm tài chính châu Á và mối quan hệ của nó với đại lục đã bị giám sát chặt chẽ, đặc biệt là sau khi Bắc Kinh áp đặt luật an ninh quốc gia đối với lãnh thổ này vào tháng Sáu.


GDP của Mỹ mở rộng kỷ lục 33,1 phần trăm sau khi Covid-19 lao dốc vì kích thích


Nền kinh tế Mỹ phục hồi với mức tăng trưởng kỷ lục trong quý thứ ba khi các doanh nghiệp mở cửa trở lại và kích thích chi tiêu của người tiêu dùng bằng tiền mặt - đảo ngược phần lớn sự sụp đổ bắt nguồn từ việc khóa coronavirus, Bloomberg báo cáo.

Cũng giống như sự sụt giảm sản lượng trong quý thứ hai là lớn nhất trong bảy thập kỷ dữ liệu, sự phục hồi cũng vậy: Tổng sản phẩm quốc nội tăng 7,4% so với giai đoạn trước, mức tăng hàng quý tương đương với tốc độ hàng năm là 33,1%, cho biết Bộ Thương mại Hoa Kỳ.

Con số này đứng đầu ước tính của các nhà kinh tế về mức tăng 32%, cao hơn nhiều so với dự báo cách đây 3 tháng với mức tăng 18%.

Chi tiêu cá nhân đã thúc đẩy sự gia tăng đột biến, tăng 40,7% hàng năm, cũng là một kỷ lục, trong khi đầu tư kinh doanh và nhà ở cũng tăng mạnh.

Mặc dù báo cáo làm rõ rằng nền kinh tế đã tìm thấy một nền tảng vững chắc cho hiện tại, các nhà phân tích cảnh báo rằng tăng trưởng sẽ khiêm tốn hơn nhiều và không ổn định trong những tháng tới, đặc biệt là khi sự lây lan của vi rút đang tăng tốc trở lại và các nhà lập pháp vẫn đang gặp bế tắc kéo dài một gói kích cầu mới.

Vẫn còn ít hơn gần 11 triệu công nhân trong biên chế so với trước khi đại dịch xảy ra, và các nhà phân tích cho rằng GDP sẽ phục hồi hoàn toàn ít nhất là vài quý nữa.

Michael Feroli, nhà kinh tế trưởng tại JPMorgan Chase & Co., cho biết: “Trong phạm vi mà việc mở cửa trở lại đã thúc đẩy sức mạnh trong quý 3, chúng tôi không chỉ đã mở lại mà còn có thể đóng cửa một số thứ”, Michael Feroli, nhà kinh tế trưởng Hoa Kỳ tại JPMorgan Chase & Co. cho biết. nó liên quan đến suy nghĩ về Q4. "

Ngay cả với mức tăng vượt trội, GDP vẫn thấp hơn 3,5% so với mức đỉnh trước đại dịch và virus sẽ khiến hoạt động kinh doanh và việc làm trong các lĩnh vực như du lịch và nhà hàng bị suy giảm.


Biden có thể khiến Trung Quốc đau đầu hơn Trump: Chuyên gia MIT


Yossi Sheffi, giám đốc Trung tâm Vận tải & Hậu cần của Viện Công nghệ Massachusetts, cho biết Trung Quốc có nhiều nỗi sợ hãi trước một Biden như chính quyền Trump.

"Tâm lý chống Trung Quốc có thể là điểm chung duy nhất của Đảng Dân chủ và Đảng Cộng hòa. Trung Quốc có thể có lý do để sợ một chính quyền Biden hơn là sự trở lại của phe đối kháng trong Đảng Cộng hòa của họ", ông Sheffi viết trên Wall Street Journal.

"Rất dễ để kỳ vọng một chiến thắng của Joe Biden sẽ mở đường cho sự ổn định hơn và thậm chí có thể bình thường hóa quan hệ giữa hai gã khổng lồ thương mại.

"Xét cho cùng, Trung Quốc đã học được cách quản lý các chính sách thương mại của chính quyền Trump. Tuy nhiên, cách tiếp cận chu đáo hơn từ Tổng thống Biden có thể liên quan đến việc thành lập một liên minh bao gồm Mỹ, Liên minh châu Âu, Nhật Bản và các khối thương mại lớn khác.

" Thay vì đi một mình - gót chân Achilles của các can thiệp của Trump - ông Biden có thể sử dụng sức mua tổng hợp của các đồng minh này để gây áp lực buộc Trung Quốc thực hiện những thay đổi có ý nghĩa trong các lĩnh vực nhạy cảm như trộm cắp tài sản quốc tế, "ông Sheffi nói.


Biệt kích Hải quân Hoàng gia bắt giữ tàu chở dầu, 7 người di cư Nigeria bị giữ


Lực lượng biệt kích của Dịch vụ Thuyền đặc biệt của Hải quân Hoàng gia Anh (SBS) đã kết thúc cuộc bế tắc kéo dài 10 giờ sau khi bảy người trốn theo tàu Nigeria cố gắng bắt giữ tàu chở dầu thô Nave Andromeda mang cờ Liberia ở ngoài khơi Isle of Wight ngoài khơi bờ biển phía nam nước Anh.

Theo BBC News, con tàu có tên Nave Andromeda 74.999 dwt đã thu hút sự chú ý sau khi không cập cảng như dự kiến.

Cảnh sát Hampshire nói rằng 7 người đàn ông đã bị bắt giữ "vì nghi ngờ chiếm giữ hoặc thực hiện quyền điều khiển tàu bằng cách đe dọa hoặc vũ lực".

Con tàu hướng Southampton rời Lagos vào ngày 5 tháng 10 với 22 thủy thủ đoàn. Quản lý tàu Navios Tanker Management cho biết thủy thủ đoàn an toàn và không bị thương.


Trung Quốc yêu cầu Thụy Điển đảo ngược Huawei, ZTE cấm các công ty Trung Quốc của riêng mình


Trung Quốc đã yêu cầu Thụy Điển hủy bỏ lệnh cấm đối với Huawei, ZTE như một cách để giúp các công ty của chính họ, theo Reuters.

Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết: "Thụy Điển nên hủy bỏ lệnh cấm đối với các công ty viễn thông Trung Quốc Huawei và ZTE trong một cuộc đấu giá phổ tần 5G đã được lên kế hoạch để tránh" tác động tiêu cực "đối với các công ty của mình".

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Zhao Lijian cho biết: “Trung Quốc bày tỏ sự không hài lòng mạnh mẽ với Thụy Điển.

Cơ quan Bưu chính và Viễn thông Thụy Điển (PTS) đã cấm sử dụng các sản phẩm của Huawei và ZTE. bởi các công ty tham gia cuộc đấu giá dự kiến ​​vào tháng tới.

Ông Lijian nói: “Thụy Điển nên giữ thái độ khách quan, công bằng và sửa chữa quyết định sai lầm của mình, để tránh gây tác động tiêu cực đến hợp tác kinh tế và thương mại Trung Quốc - Thụy Điển và hoạt động của các doanh nghiệp Thụy Điển tại Trung Quốc”.


Giao thông container đầu tiên bằng đường thủy trên Great Lakes sau 11 năm


Con tàu chở hàng tổng hợp 12.671 tấn THE có bánh răng Claude A Desgagnes khởi hành từ Cảng Montreal đi Toronto khởi hành vào sáng ngày 20 tháng 10.

Đây là lần đầu tiên trong hơn một thập kỷ, một chuyến hàng như thế này đã xảy ra và hành vi phá hoại container từ Montreal đến Great Lakes đã bị bỏ hoang từ đầu những năm 1980. Nó gần như xảy ra vào năm 2009, nhưng họ thích vận chuyển bằng xe tải hoặc đường sắt.

Người tiêu dùng và doanh nghiệp Ontario có thể hưởng lợi từ giải pháp vận chuyển này nhờ sự hợp tác giữa Công ty Vận tải biển Địa Trung Hải và Groupe Desgagnà © s, trong đó họ cung cấp cho các nhà nhập khẩu và xuất khẩu một giải pháp thay thế nhằm tiết kiệm chi phí và thời gian.

Sự hợp tác giữa MSC Canada và Groupe Desgagnes thể hiện cam kết không ngừng của hai đối tác Cảng Montreal này đối với khách hàng của họ.


Mission to Seafarers kêu gọi hành động khẩn cấp để giải quyết tình trạng khóa máy


SEAFARERS tiếp tục đối mặt với một tương lai ảm đạm khi đối mặt với đại dịch Covid, theo Mission to Seafarers, một tổ chức từ thiện Cơ đốc,

Một cuộc khảo sát truyền giáo báo cáo về kinh nghiệm của những người đi biển từ tháng 7 đến tháng 9 năm 2020. Giai đoạn này chứng kiến ​​tình hình của những người đi biển trên thế giới trong khi Covid đối mặt với cuộc khủng hoảng thay đổi thuyền viên đang diễn ra, nhưng không nhận được phản ứng cần thiết từ cộng đồng vận tải quốc tế.

Tuy nhiên, mức độ hạnh phúc trung bình được báo cáo là tăng từ 6,18 lên 6,35 so với quý trước. Tuy nhiên, đã có những biến động lớn trong vụ việc với những phản ứng trước đó của những người đi biển tích cực hơn nhiều.

Khi đại dịch tiến triển, sự lạc quan đã mất đi trong đợt Covid thứ hai.

Một số báo cáo cho thấy các phi hành đoàn đang kéo nhau lại và tăng cường cảm giác đoàn kết trong khi những người khác đang đối mặt với xung đột trên tàu khi họ phải đối mặt với áp lực. Cuộc khảo sát cũng cho thấy một số thuyền viên cảm thấy rằng các biện pháp bảo vệ trên tàu có nguy cơ đe dọa liên minh xã hội và nâng cao cảm giác bị cô lập.

Khám phá cũng báo cáo rằng cuộc khủng hoảng thay đổi phi hành đoàn vẫn chưa biến mất. Các thuyền viên vẫn đang báo cáo về sự lo lắng và thất vọng của họ khi các chuyến đi kéo dài quá khung thời gian của họ trong khi làm việc 12 giờ một ngày và bảy ngày một tuần.

Một số thuyền viên cảm thấy bị mắc kẹt giữa những hạn chế được đặt ra đối với khả năng tiếp cận bờ biển của họ và lo sợ về rủi ro phơi nhiễm nếu họ vào bờ.

Cuộc khảo sát cũng cho thấy tác động ngày càng tăng đối với phúc lợi của những thuyền viên không thể tham gia tàu và đang gặp khó khăn về tài chính do được cảm nhận sâu sắc nhất trong lĩnh vực du lịch.

"Tất cả chúng ta, những người quan tâm đến các thuyền viên của mình phải hành động ngay bây giờ và hành động nhanh hơn để cung cấp sự hỗ trợ và cứu trợ tức thời mà họ cần, cùng với một kế hoạch dài hạn đáp ứng nhu cầu của những người mắc kẹt trên bờ", Tổng thư ký Phái bộ Andrew Wright nói.

"Sứ mệnh đối với người đi biển đang làm tất cả những gì chúng ta có thể làm thông qua mạng lưới toàn cầu của khách tàu và trung tâm thuyền viên, bao gồm việc điều chỉnh cơ sở vật chất của chúng tôi để làm cho chúng trở nên 'An toàn sinh động' và phát triển các giải pháp thay thế như dịch vụ 'trò chuyện với tuyên úy' trực tuyến của chúng tôi, nhưng cuộc khủng hoảng này đòi hỏi một phản ứng toàn cầu từ các nhà lãnh đạo ngành và chính quyền quốc gia của chúng ta.


Cần cẩu cập tàu mới đến Charleston, Nam Carolina


SOUTH Carolina Ports đã nhận được hai cần cẩu tàu đến bờ mới, đánh dấu thiết bị xếp dỡ hàng hóa đầu tiên được đưa đến Nhà ga Hugh K Leatherman, báo cáo của New York's Maritime Logistics Professional.

Khi nhà ga mở cửa vào tháng 3 tới, nó sẽ có một số cần cẩu cao nhất ở bờ biển phía đông. Cần trục sẽ có chiều cao nâng tối đa là 169 feet trong khi có thể vươn xa hơn 228 feet.

Các cần trục đã đến nhà ga ở Phố Columbus và là hai trong số năm cần trục chuyển tàu đến bến tàu đến bến tàu Leatherman.

Sau khi đến nơi, các cần cẩu sẽ được lắp dựng, vận hành và thử nghiệm trong vài tháng trước khi chúng được phép bắt đầu hoạt động.

"SC Ports vô cùng tự hào và phấn khởi khi được chào đón hai cần cẩu cập bờ đầu tiên cho Leatherman Terminal. Leatherman Terminal được thiết kế để tiếp nhận tàu 19.000 TEU, mang lại cho SC Port sức chứa lớn và khả năng phục vụ tàu lớn khách hàng của chúng tôi. Chúng tôi mong đợi được chào đón con tàu đầu tiên tại Nhà ga Leatherman vào tháng 3 ", Jim Newsome, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành SC Ports cho biết.

Trong khi đó, con tàu chở hàng tổng hợp Zhen Hua 24 48.184 tấn đang thực hiện chuyến hàng thứ hai gồm ba cần trục tàu vào bờ, cũng như bốn cần cẩu giàn lốp cao su lai, dự kiến ​​sẽ đến vào ngày 3 tháng 11.

"Sự xuất hiện của những chiếc cần cẩu đóng tàu mới của chúng tôi cho Leatherman Terminal là một khoảnh khắc đáng kinh ngạc đối với SC Ports. Những chiếc cần cẩu này sẽ sớm hoạt động trên những con tàu container lớn nhất trên bờ biển phía đông tại bến container hiện đại của chúng tôi. Nhóm kỹ sư SC Ports của chúng tôi, mối quan hệ đối tác tuyệt vời của chúng tôi với ZPMC và sự hợp tác chưa từng có với các đối tác dự án của chúng tôi đã giúp điều này trở nên khả thi, "COO Barbara Melvin của SC Ports cho biết.

Giai đoạn một của Nhà ga Leatherman sẽ có một cầu cảng dài 1.400 feet, năm cần trục tàu đối bờ với chiều cao nâng 169 feet trên boong cầu cảng, và 25 cần trục giàn cao su lai.

Nó cũng sẽ bổ sung thêm 700.000 TEU năng lực thông qua hàng năm cho Cảng Charleston, và cuối cùng sẽ tăng gấp đôi công suất hiện tại của SC Ports bằng cách thêm 2,4 triệu TEU năng lực thông qua.

Những khoản đầu tư này sẽ giúp SC Ports có thể tiếp nhận đồng thời 4 tàu 14.000 TEU vào năm 2021.


Wilmington, North Carolina, cập bến con tàu lớn nhất của mình - 14,220 TEU


Tàu bảo hành Yang Ming 14,220 TEU đã cập cảng Wilmington của Bắc Carolina, lập kỷ lục mới cho Cảng là con tàu lớn nhất ghé cảng, báo cáo của New York's Maritime Professional.

"Sự xuất hiện của Bảo hành Yang Ming càng củng cố thêm vị thế của chúng tôi với tư cách là một cảng sẵn sàng cho tàu lớn. Chúng tôi có khả năng điều hành các tàu container lớn nhất ghé vào bờ biển phía đông", Brian Clark, Giám đốc điều hành, Cơ quan Cảng bang Bắc Carolina cho biết.

Ông nói: “Khi khả năng của chúng tôi tiếp tục được mở rộng, khả năng của chúng tôi sẽ phục vụ tốt hơn các khách hàng hiện tại và tương lai, North Carolina Ports tiếp tục chứng minh rằng nó là một cửa ngõ toàn cầu hấp dẫn cho các chủ hàng”.

Sự xuất hiện của Bảo hành YM đến giữa các Cảng Bắc Carolina '

Chuyến thăm của nó sau khi hoàn thành bốn dự án lớn nhằm cải thiện khả năng tiếp cận cho các tàu 14.000 TEU trở lên đến Cảng Wilmington.

Đầu năm nay, NC Ports đã hoàn thành giai đoạn hai của dự án mở rộng vũng quay tàu; mở thêm 2.600 feet tiếp giáp bến container; và hoàn thành một dự án cải thiện dự trữ hàng không nhằm tăng lượng gió trên sông Cape Fear.

Ngoài ra, các cảng đã đón ba cần cẩu neopanamax vào năm 2018 và 2019 được thiết kế đặc biệt để làm việc cho các tàu container siêu lớn.

Bảo hành YM được điều hành bởi Tập đoàn Vận tải Hàng hải Yang Ming của Đài Loan hợp tác với THE Alliance liên kết Châu Á và Nam Mỹ với Wilmington. THE Alliance được tạo thành từ ba hãng vận tải biển bổ sung: Hapag-Lloyd, HMM và Ocean Network Express (ONE).


Khối lượng đường sắt Bắc Mỹ giảm 5,1 phần trăm, nhưng liên phương thức của Hoa Kỳ tăng 1,9 phần trăm


Khối lượng đường sắt NORTH của Mỹ trong tuần kết thúc vào ngày 24 tháng 10 đã giảm 5,1% so với cùng kỳ năm ngoái xuống còn 328.057 toa do 12 tuyến đường sắt Mỹ, Canada và Mexico báo cáo, do Hiệp hội Đường sắt Mỹ (AAR) công bố.

Tổng lưu lượng đường sắt hàng tuần của Hoa Kỳ là 522.653 lượt toa và các đơn vị đa phương thức, tăng 1,9% so với cùng tuần năm ngoái.

Tổng lượng ô tô tải trong tuần kết thúc vào ngày 24 tháng 10 là 227.543 ô tô tải, giảm 6,5% so với cùng kỳ năm 2019, trong khi khối lượng hàng tuần của Hoa Kỳ là 295.110 container và rơ mooc, tăng 9,4% so với năm 2019.

Năm trong số 10 nhóm hàng có tải trọng tăng so với cùng kỳ năm 2019. Bao gồm ngũ cốc, tăng 4.901 ô tô lên 26.044; hóa chất, tăng 831 ô tô, lên 30.947; và xe có động cơ và các bộ phận, tăng 602 chiếc lên 15.462 chiếc. Các nhóm hàng giảm so với cùng kỳ năm 2019 là than, giảm 15.756 ô tô, xuống 57.536; khoáng sản phi kim loại, giảm 3.360 ô tô, còn 31.072 ô tô; xăng dầu và các sản phẩm từ dầu mỏ, giảm 2.827 ô tô, xuống 10.169.

Trong 43 tuần đầu năm 2020, đường sắt Hoa Kỳ báo cáo khối lượng hàng hóa tích lũy là 9.253.138 toa, giảm 14,7% so với cùng thời điểm năm ngoái; và 10.910.893 đơn vị đa phương thức, giảm 4,8% so với năm ngoái.

Tổng lưu lượng giao thông kết hợp của Hoa Kỳ trong 43 tuần đầu năm 2020 là 20.164.031 xe tải và đơn vị đa phương thức, giảm 9,6% so với năm ngoái.

Đường sắt Canada báo cáo 80.384 lượt xe trong tuần, giảm 2,1% và 79.792 đơn vị đa phương thức, tăng 12,4% so với cùng tuần năm 2019. Trong 43 tuần đầu tiên của năm 2020, đường sắt Canada báo cáo lưu lượng giao thông đường sắt tích lũy là 6.109.272 lượt xe, container và rơ mooc, giảm 6,4%.

Đường sắt Mexico báo cáo 20.130 toa hàng trong tuần, tăng 0,1% so với cùng tuần năm ngoái và 14.478 đơn vị liên phương thức, giảm 26,5%. Khối lượng tích lũy trên các tuyến đường sắt Mexico trong 43 tuần đầu tiên của năm 2020 là 1.476.419 xe tải và container và rơ mooc đa phương thức, giảm 10,8% so với cùng thời điểm năm ngoái.


Boeing cắt giảm 7.000 - mất việc thông qua Covid, 737 Max hiện đạt 30.000


Hãng sản xuất PLANE của Mỹ là Boeing sẽ sa thải thêm 7.000 nhân viên vào cuối năm nay vì cuộc khủng hoảng Covid và việc máy bay phản lực 737 Max phải tiếp đất kéo dài, Bloomberg đưa tin.

Boeing cho biết trong một email sau khi báo cáo thu nhập, điều này nâng tổng số việc làm được thực hiện thông qua nghỉ hưu, nghỉ việc và sa thải lên 30.000 người, cắt giảm 19% lực lượng lao động trước đại dịch.

Giám đốc điều hành Dave Calhoun cho biết: “Chúng tôi đang phù hợp với thực tế mới này bằng cách quản lý chặt chẽ tính thanh khoản của mình và chuyển đổi doanh nghiệp của chúng tôi trở nên sắc nét hơn, linh hoạt hơn và bền vững hơn trong dài hạn”.

Từng là một nhà sản xuất tiền mặt phi thường, Boeing hiện đang theo dõi cẩn thận khả năng thanh khoản và khoản nợ tăng vọt của mình trong khi điều hướng sự sụt giảm sâu của du lịch hàng không và làm việc với các nhà quản lý để dỡ bỏ lệnh cấm bay Max.

Boeing đã chi 22 tỷ đô la Mỹ bằng tiền mặt miễn phí kể từ tháng 3 năm 2019, khi các nhà quản lý đình chỉ máy bay phản lực bán chạy nhất của công ty sau hai vụ tai nạn chết người.


Nam Phi viện trợ cho SAA 641 triệu đô la Mỹ sau khi tìm kiếm nhà đầu tư thất bại


Chính phủ Nam Phi đã đồng ý cứu trợ 10,5 tỷ ZAR (641 triệu USD) cho Hãng hàng không Nam Phi (SAA) sau khi không tìm được nhà đầu tư để giải cứu hãng hàng không đã có mặt đất, Bloomberg đưa tin.

Người ủng hộ tiềm năng duy nhất sau này là Ethiopian Airlines, hãng hàng không lớn nhất châu Phi, chỉ quan tâm đến vai trò vận hành.

Bộ trưởng Tài chính Tito Mboweni đã đưa ra thông báo này trong một tuyên bố chính sách ngân sách, chấm dứt sự phản kháng lâu dài của cá nhân trong việc cung cấp thêm tiền cho một công ty đã không tạo ra lợi nhuận trong gần một thập kỷ và lâu nay phải dựa vào hỗ trợ của nhà nước.

Khoản chi này bổ sung vào 16,4 tỷ ZAR mà Kho bạc đã dành ra trong ba năm vào tháng Hai để South African Airways trả khoản nợ được đảm bảo và trang trải các chi phí dịch vụ nợ.

Số phận của hãng hàng không quốc gia đã trở thành một chủ đề gây xúc động ở Nam Phi khi đất nước này phải vật lộn để phục hồi sau đại dịch Covid-19 và cuộc suy thoái dài nhất kể từ năm 1992.

Bộ trưởng Doanh nghiệp Công cộng Pravin Gordhan đã lập luận rằng vẫn có thể tạo ra một hãng hàng không mới, cạnh tranh từ SAA hiện tại, nhưng các đảng đối lập, các nhà phân tích và bản thân ông Mboweni coi tàu sân bay như một sự phân tâm đắt giá vào thời điểm tài chính nhà nước đang căng thẳng nghiêm trọng.

Các hãng hàng không trên khắp thế giới đang phải đối mặt với cuộc khủng hoảng của chính họ do nhu cầu đi lại bằng đường hàng không giảm trong bối cảnh đại dịch, và trọng tâm là cắt giảm hơn là mở rộng.

Thay vào đó, quỹ của SAA sẽ đến từ các cơ quan khác của chính phủ Nam Phi, với việc cắt giảm nhiều nhất phân bổ cho cảnh sát và giáo dục đại học. Đi học cơ bản và sức khỏe cũng sẽ bỏ vốn vì lợi ích của hãng hàng không quốc gia.

Theo một kế hoạch giải cứu được các quản trị viên công bố vào tháng 6, số tiền mặt này sẽ được sử dụng cho các gói nghỉ việc cho công nhân và tiền hoàn lại vé cũng như chi phí khởi động cơ bản.

SAA đã không thực hiện một chuyến bay thương mại kể từ khi máy bay của họ được hạ cánh để chứa Covid vào tháng 3 và các hạn chế đi lại vẫn được áp dụng đối với một số điểm đến chính để ngăn chặn sự bùng phát trở lại của bệnh nhiễm trùng.


Nhu cầu nhiên liệu máy bay nội địa của Trung Quốc trở lại gần mức trước Covid


Theo Reuters, mức tiêu thụ nhiên liệu hàng không nội địa của CHINA đã tăng trở lại gần mức trước Covid vào tháng 9, nhờ sự phục hồi nhanh chóng của hành khách và vận chuyển hàng hóa, mặc dù nhu cầu từ các chuyến bay quốc tế vẫn yếu, các nguồn tin trong ngành cho biết.

Hai nguồn tin của Reuters cho biết, doanh số bán nhiên liệu hàng không trong nước đạt khoảng hai triệu tấn (523.300 thùng / ngày) trong tháng trước, cao nhất kể từ tháng Hai và thấp hơn một chút so với tháng Giêng.

Các chuyến bay nội địa chiếm khoảng 2/3 tổng lượng tiêu thụ nhiên liệu hàng không của Trung Quốc. Nhu cầu nhiên liệu máy bay phục hồi đã cải thiện biên lợi nhuận của các nhà máy lọc dầu Trung Quốc và cho phép họ chế biến nhiều dầu thô hơn.

Từ ngày 25 tháng 10 đến ngày 27 tháng 3, các hãng hàng không Trung Quốc sẽ bay 84.634 chuyến bay nội địa mỗi tuần, nhiều hơn 19,8% so với mức năm trước, trong khi các chuyến bay chở hàng hàng tuần sẽ tăng gần 40% lên 2.101 chuyến, Cục Hàng không Dân dụng Trung Quốc cho biết tuần trước. .


25pc sân bay của EU phải đối mặt với tình trạng mất khả năng thanh toán trừ khi hoạt động du lịch hàng không hồi phục vào năm 2021


Một trong bốn sân bay châu Âu phải đối mặt với tình trạng vỡ nợ nếu hoạt động du lịch hàng không không phục hồi vào cuối năm, báo cáo của Air Cargo World ở New York.

Hội đồng Sân bay Quốc tế Châu Âu (ACI) dự đoán rằng 193 trong số 740 sân bay trong khu vực sẽ sớm phải vật lộn để thanh toán hóa đơn trong khi các yêu cầu kiểm dịch do chính phủ áp đặt vẫn được áp dụng.

ACI có trụ sở tại Brussels cho biết các sân bay bị nghi ngờ chủ yếu là các trung tâm khu vực, nhỏ hơn nhưng vẫn chiếm khoảng 277.000 việc làm. Ở Đức, nền kinh tế lớn nhất châu Âu, sân bay Paderborn đã đệ đơn xin vỡ nợ sau khi lượng hành khách giảm 85%.

Tổng giám đốc ACI Olivier Jankovec cho biết: “Các số liệu công bố hôm nay vẽ nên một bức tranh ảm đạm đáng kể. "Tám tháng sau cuộc khủng hoảng, tất cả các sân bay của châu Âu đang đốt tiền mặt để duy trì hoạt động, với doanh thu không đủ bù đắp chi phí hoạt động."

Các hãng hàng không và sân bay là một trong những công ty bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi đại dịch và cả hai ngành công nghiệp đang kêu gọi một thỏa thuận thử nghiệm quốc tế giúp hành khách không phải cách ly trong nhiều tuần tại điểm đến - một yếu tố khiến nhiều người không thể đi du lịch.

Một hệ thống như vậy, vẫn yêu cầu hành khách cung cấp một bài kiểm tra tiêu cực trước khi khởi hành, có thể mở lại các tuyến đường xuyên Đại Tây Dương sinh lợi và sớm được thiết lập để kết nối lại Hồng Kông và Singapore.

Ông Jankovec nói: “Việc chính phủ áp đặt các biện pháp kiểm dịch thay vì kiểm tra hiện tại đang đưa các sân bay của châu Âu đến gần bờ vực hơn với mỗi ngày trôi qua”.

Số lượng hành khách châu Âu giảm 73% so với cùng kỳ năm ngoái trong tháng 9, có nghĩa là khu vực này đã mất 1,29 tỷ du khách kể từ tháng Giêng.

Theo: http://www.asianshipper.com/

Thứ 2 - Thứ 6 : Giờ làm việc từ: 8:30 - 17:00